Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống - Mark Twain -

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

EM LÀ NỮ HOÀNG CỦA RIÊNG TÔI



tôi gọi em
là nữ hoàng sắc tím
mắt úa sầu trên nhánh cỏ thời gian
tóc phiêu bồng quấn chùng chân lãng tử
môi mọng đào nhỏ giọt sóng tương tư

tay em gầy
 ướp mật hương thiên thu
lời em gọi thì thầm như gió hát
nhốt hồn tôi thành dải băng lạnh lạc
khối u tình giữa sa mạc hoang vu

cát cào cấu
 xé tim tôi bám trụ
mạch đứt vỡ máu lu trú thiên ngân
chạm tinh tú uống tận sâu đêm rỗng
sợi tơ vò chênh chổng trêu bóng đen

tôi gọi em
 là nữ hoàng hờn ghen
vẽ ái tình bằng màu men say khướt
tô dị ảnh ngược chiều hướng âm dương
rêu ngàn năm vướng chìm phai thần sắc

tôi gọi em
 là nữ hoàng cảm xúc
đốt đời tôi thành điệp khúc dụ ngôn
trôi miên viễn xõa dập dồn thi tứ
em mãi là nữ hoàng của riêng tôi.

Trương Diễm Phiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét